Chuyển đổi số SMEs – Tiếp bước cùng Gene Z 

Gene Z – thế hệ lớn lên với sự tiếp cận Internet cùng các thiết bị kỹ thuật số và điện tử từ nhỏ nên thế hệ Z còn được mệnh danh là “những công dân thời đại kĩ thuật số”. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Gene Z cần phải chuyển đổi số. Vì sao Gene Z phải chuyển đổi số? Các vấn đề mà Gene Z sẽ phải đối mặt khi tham gia công cuộc chuyển đổi số là gì? Giải pháp khắc phục như thế nào? Mọi thắc mắc sẽ được làm rõ qua nội dung chia sẻ dưới đây.

Vì sao Gene Z cần phải chuyển đổi số?

Gene Z theo định nghĩa của từ điển Merriam-Webster là thế hệ gồm những người sinh từ cuối những năm 1990 đến năm 2010. Dự đoán đến khoảng năm 2025, thế hệ Z có thể chiếm gần 1/3 dân số trong độ tuổi lao động ở Việt Nam.

Thế hệ Z phải đối mặt với khoảng cách kỹ năng ngày càng lớn do gia nhập lực lượng lao động trong cuộc đổi mới và phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0. Song song, Gene Z cũng là đội ngũ quan trọng trong việc góp phần thay đổi cục diện tương lai của Thế Giới và đưa cuộc cách mạng công nghệ vươn xa hơn.

Do đó, việc thực hiện chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu đối với thế hệ Z. Chuyển đổi số có ích gì cho Gene Z để có thể hòa nhập với môi trường đầy biến động của ngành công nghệ?

  • Giúp Gene Z có đủ năng lực cạnh tranh
  • Giúp Gene Z tìm kiếm cơ hội phát triển
  • Giúp Gene Z hoàn thiện tư duy hội nhập

Vậy nên, nếu không chuyển đổi số, Gene Z sẽ bị “đào thải” trong cuộc chơi sống còn của thời đại 4.0.

Khó khăn khi Gene Z thực hiện quá trình chuyển đổi số?

Dù được mệnh danh là “công dân thời đại kĩ thuật số”, Gene Z vẫn gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi số. Những vấn đề mà Gene Z gặp phải:

Kiến thức và kỹ năng

Một trong những vấn đề mà thế hệ Z phải đối mặt là lượng kiến thức và kỹ năng ngày càng lớn trong quá trình chuyển đổi số bởi ngành công nghệ thông tin luôn được cập nhật nhanh chóng. Nhiều nhà lãnh đạo Gene Z chưa được đào tạo chính quy về mặt kỹ thuật và các kỹ năng mềm cần thiết nên việc tiếp cận và bắt kịp xu hướng phát triển của nền kinh tế số là điều vô cùng khó khăn.

Tìm kiếm phương thức chuyển đổi số phù hợp

Chuyển đổi số xuất hiện với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Đây là một khó khăn lớn cho Gene Z khi phải chọn ra phương thức chuyển đổi số phù hợp. Thế hệ non trẻ nên họ không đủ khả năng để phân tích được hình thức nào là phù hợp với doanh nghiệp nên sẽ dễ chọn nhầm, chọn sai ứng dụng hoặc phần mềm chuyển đổi số.

Áp lực chuyển đổi số ở mọi mặt

Trong thời điểm công nghệ 4.0 không ngừng đổi mới, Gene Z buộc phải nâng cao năng lực tiếp nhận của họ để nhanh chóng hòa nhập với môi trường. Các nhà lãnh đạo Gene Z phải học cách thích nghi linh hoạt để có thể chuyển đổi số thành công.

 

Môi trường cạnh tranh lớn

Nền kinh tế hội nhập đồng nghĩa với việc Gene Z không chỉ cạnh tranh chuyển đổi số tại môi trường doanh nghiệp trong nước mà còn phải tiếp nhận sức ảnh hưởng lớn từ môi trường doanh nghiệp quốc tế. Vì vậy, nhà lãnh đạo Gene Z phải liên tục cập nhật các nền tảng chuyển đổi số, không ngừng trau dồi các kỹ năng cũng như nâng cao trình độ, tìm kiếm giải pháp để giải quyết các vấn đề khó khăn.

Giải pháp chuyển đổi số thành công cho Gene Z

Tiếp bước cùng Gene Z, Viện ISB (trực thuộc trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh) đã liên kết cùng ATS để tổ chức chương trình đào tạo “Trải nghiệm thực tế hệ thống quản trị doanh nghiệp”. Chương trình sẽ tháo gỡ các khúc mắc cho các nhà lãnh đạo Gene Z khi đồng hành cùng chiến lược chuyển đổi số.

Tại chương trình, Gene Z sẽ có cơ hội tương tác với các chuyên gia kinh tế đầu ngành, được giải đáp tường tận những vấn đề gặp phải trong quá trình chuyển đổi số. Nội dung chương trình hướng đến:

  • Giúp Gene Z tiếp cận và trải nghiệm thực tế với các giải pháp chuyển đổi số hàng đầu như: SAP, Mirosoft, Oracle. Từ đó, các nhà lãnh đạo Gene Z có sự hiểu biết toàn diện hơn trước khi bắt đầu cho việc đầu tư chuyển đổi số, loại bỏ rủi ro đầu tư, tránh việc chọn sai phương thức công nghệ.
  • Chương trình đào tạo xuyên suốt các quy trình từ việc đề ra giải pháp cho các tình huống kinh doanh, phương pháp triển khai, quản lý dự án triển khai ERP cho đến quy trình “Best Practices”.
  • Chương trình đào tạo bài bản tại lớp học với hình thức thi phần mềm SAP ERP cho doanh nghiệp.

Để hành trình chuyển đổi số dễ dàng, hiệu quả và thành công hơn, các nhà lãnh đạo thế hệ Z hãy bắt tay cùng các chuyên gia kinh tế ISB ngay hôm nay để định hướng tương lai cho doanh nghiệp thuận lợi hơn.

>>> Đăng kí tham gia với các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ về quản trị doanh nghiệp để có phương hướng đầu tư đúng, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí đầu tư.

Chia sẻ:
Scroll to Top